Khóa học thư ký ISO chuyên nghiệp

Với những doanh nghiệp có áp dụng ISO thì để có thể vận hành hệ thống quản lý ISO cũng như phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả thì Ban lãnh đạo sẽ cần có sự trợ giúp từ những thư ký ISO được đào tạo chuyên nghiệp. Khóa đào tạo thư ký ISO chuyên nghiệp của iRTC cung cấp cho học viên những kiến thức cần thiết để có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc triển khai, duy trì và cải tiến hệ thống quản lý chất lượng của doanh nghiệp.

Tổng quan khóa học thư ký ISO của iRTC

khóa học thư ký ISO

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp áp dụng ISO 9001 kéo theo đó là nhu cầu tuyển dụng cho vị trí thư ký ISO ngày càng cao. Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng những thư ký ISO được đào tạo bài bản thì iRTC thường xuyên khai giảng khóa học thư ký ISO chuyên nghiệp.

Khóa học thư ký ISO của iRTC giúp học viên tiếp cận các kiến thức về những điều khoản tiêu chuẩn, yêu cầu cơ bản với hệ thống quản lý chất lượng, vai trò của thư ký ISO và cách để có thể áp dụng những kiến thức được học vào thực tế doanh nghiệp của mình.

Với những đối tượng học chưa có nhiều kinh nghiệm và kỹ năng với ISO như sinh viên năm cuối, tân cử nhân mới tốt nghiệp, những người muốn chuyển ngành sang lĩnh vực ISO thì khóa học sẽ giúp cung cấp những kỹ năng chuyên môn cần có để đáp ứng nhu cầu chuyên môn của công việc, giúp học viên hiểu và hứng thú hơn với công việc đầy tiềm năng và thu nhập cao này.

Mục tiêu khóa học thư ký ISO

Khi hoàn thành khóa học thư ký ISO, học viên có thể:

  • Áp dụng những giải pháp kiểm soát hệ thống quản lý chất lượng để đem lại hiệu quả.
  • Nắm được phương pháp đo lường tính toán hiệu lực của các quá trình trong hệ thống quản lý chất lượng
  • Có phương pháp kiểm soát tài liệu và hồ sơ trong công ty một cách có hiệu quả.
  • Nắm vững những phương pháp xác định các lãng phí trong các giai đoạn sản xuất.
  • Triển khai các hành động khắc phục (xác định vấn đề, đo lường hiện trạng, xây dựng mục tiêu cải tiến, phân tích nguyên nhân gốc 5 WHY, thực hiện giải pháp cải tiến cũng như đo lường hiệu quả trước và sau cải tiến.

Ai nên học thư ký ISO

Khóa đào tạo phù hợp với các đối tượng:

  • Các cấp quản lý, trưởng bộ phận.
  • Trưởng ban ISO/ Quản lý chất lượng.
  • Thư ký/trợ lý/nhân viên ISO.
  • Nhân viên hành chính.
  • Cá nhân quan tâm, có định hướng nghề nghiệp với nội dung khóa học ISO.
  • Tân cử nhân, sinh viên năm cuối có định hướng nghề nghiệp liên quan.

Nội dung đào tạo khóa thư ký ISO

Phần 1

  • Giới thiệu mục đích việc áp dụng ISO
  • Giới thiệu các yêu cầu chung và xác định các quá trình cần thiết trong hệ thống quản lý chất lượng.
  • Tóm tắt các yêu cầu điều khoản Tiêu chuẩn ISO 9001:2015 (các điểm yếu trong hệ thống quản lý chất lượng và giải pháp cải tiến)
  • Hướng dẫn xây dựng muc tiêu chất lượng công ty, từng phòng ban.
  • Phương pháp quản lý hồ sơ, kiểm soát tài liệu theo Tiêu chuẩn ISO
  • Bài tập tình huống thực tế

Phần 2

  • Tóm tắt về chính sách chất lượng
  • Hướng dẫn xây dựng muc tiêu chất lượng công ty, từng phòng ban (đảm bảo mục tiêu từng tổ, nối kết mục tiêu phòng, mục tiêu phòng nối kết mục tiêu công ty)
  • Hướng dẫn xây dựng các giải pháp nhằm đạt được mục tiêu
  • Thống kê và đánh giá kết quả thực hiện mục tiêu
  • Giới thiệu tổng quan phần trách nhiệm và quyền hạn
  • Giới thiệu về hoạt động xem xét của lãnh đạo và các vấn đề cần cải tiến.
  • Bài tập tình huống

Phần 3

  • Giới thiệu về điều khoản 7
  • Giới thiệu nhận thức, năng lực và đào tạo.
  • Phương pháp đào tạo định hướng.
  • Xây dựng kế hoạch đào tạo.
  • Phương pháp đánh giá tính hiệu lực hoạt động đào tạo
  • Các chỉ số đo lường hoạt động đào tạo
  • Giới thiệu tổng quan cơ sở hạ tầng môi trường làm việc và 5S
  • Các khóa đào tạo về vận hành máy cho công nhân
  • Bài tập tình huống

Phần 4

  • Giới thiệu tổng quan sản xuất và cung cấp dịch vụ
  • Lập kế hoạch và triền khai sản xuất theo vòng tròn PDCA.
  • Quản lý công việc hàng ngày về chất lượng, tiến độ, năng suất, các hiện tượng bất thường.
  • Nhận biết và truy tìm nguồn gốc
  • Xác định giá trị sử dụng của các quá trình sản xuất và cung cấp dịch vụ
  • Tài sản của khách hàng
  • Bảo toàn sản phẩm và các vấn đề cải tiến
  • Kiểm soát thiết bị theo dõi và đo lường
  • Bài tập thực hành và các chỉ số đo lường hoạt động sản xuất

Phần 5

  • Giới thiệu tổng quan về hoạt động đo lường, phân tích và cải tiến
  • Các vấn đề cần cải tiến liên quan hoạt động đo lường, phân tích và cải tiến.
  • Phương pháp đo lường và các chỉ số đo lường sự thỏa mãn khách hàng
  • Đánh giá nội bộ và các vấn đề cần cải tiến
  • Chuẩn mực đối với đánh giá viên nội bộ
  • Theo dõi và đo lường quá trình và sản phẩm
  • Kiểm soát sản phẩm không phù hợp và các vấn đề cần cải tiến
  • Phân tích dữ liệu và các vấn đề cần cải tiến
  • Thực hiện hành động khắc phục (xác định vấn đề, đo lường hiện trạng, xây dựng mục tiêu cải tiến, phân tích nguyên nhân gốc “phương pháp 5WHY”, thực hiện giải pháp cải tiến và đo lường hiệu quả trước và sau cải tiến)
  • Bài tập thực hành
  • Tổng kết khóa học và làm bài kiểm tra cuối khóa.

Thời lượng khóa học: 4 buổi / khóa (2 ngày)
Học phí: 2.000.000 VNĐ/khóa
Ưu đãi:
+ Giảm còn 1.800.000 VNĐ / khóa dành cho học viên đã học tại iRTC hoặc nhóm >= 3 người
+ Hoặc giảm còn 1.900.000VNĐ / khóa nếu nộp trước 05 ngày.

Học phí bao gồm: Tài liệu + cấp chứng chỉ + Teabreak
Chú ý: Học viên được cấp chứng chỉ vào buổi cuối khóa học.

Hình thức nộp học phí: 
– Tại TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ – iRTC, 58 Nguyễn Xí, Phường 26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
– Tài khoản trung tâm : TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ – iRTC
Số Tài Khoản : 0071001129517, Ngân hàng Vietcombank, CN Tây Sài Gòn
– Hoặc Tài khoản : Châu Quang Vinh
Số Tài Khoản : 106006508156, Ngân hàng Vietinbank, CN 5 TP.HCM.

Để được biết thêm về chương trình đào tạo và các thông tin liên quan, quý khách vui lòng liên hệ với iRTC qua hotline 0902 419 079 hoặc qua form đăng ký ngay cuối bài viết.