Những vấn đề thường gặp với iso và đơn vị tư vấn iso chuyên nghiệp

ISO là một tiêu chuẩn quốc tế được đưa ra với mục đích đảm bảo kiểm soát ổn định chất lượng và tiến tới nâng cao chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Đây còn là tiêu chuẩn quốc tế nên áp dụng được cho tất cả các doanh nghiệp, giúp đưa sản phẩm và dịch vụ hòa nhập hơn. Tuy nhiên, khi áp dụng và nhận tiêu chuẩn iso sẽ có rất nhiều vấn đề xảy ra, bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn những vấn đề thường gặp với iso và đơn vị tư vấn iso chuyên nghiệp.

Ngày đăng: 26-08-2018

230 lượt xem

Có giấy chứng nhận là truyền thông tới tấp

Có giấy chứng nhận ISO là các tổ chức, doanh nghiệp có thêm lợi thế cạnh tranh, có thể đáp ứng thêm được điều kiện của đối tác, tăng thêm lòng tin cho khách hàng. Vì vậy, doanh nghiệp tìm cách truyền thông để nhiều người biết tới cũng là điều dễ hiểu và các đơn vị tư vấn iso cũng sẽ hướng dẫn điều này. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, giấy chứng nhận ISO không phải là công cụ đánh giá chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà nó chỉ cung cấp cho doanh nghiệp hoặc một bộ phận trong doanh nghiệp đó có hệ thống quản lý chất lượng phù hợp theo đúng yêu cầu của ISO. Vì lẽ đó, mà doanh nghiệp nào có dây chuyền sản xuất tiên tiến hoặc đầu vào nguyên liệu tốt thì chất lượng vẫn tốt hơn. Việc truyền thông về chứng nhận iso mà doanh nghiệp đạt được giúp tăng thêm uy tín doanh nghiệp, nhưng phải phù hợp.
 

Nhiều đơn vị thực hiện chiến dịch quảng cáo rầm rộ khi đạt chứng nhận iso

Không biết áp dụng ISO như thế nào

Để có được giấy chứng nhận ISO, doanh nghiệp phải giao hết cho đơn vị tư vấn iso và đơn vị tư vấn sẽ định hướng cho doanh nghiệp những việc cần phải làm. Đến khi có giấy chứng nhận, đơn vị tư vấn hết trách nhiệm, doanh nghiệp thường sẽ không biết nên áp dụng cái hệ thống quản lý đạt chuẩn quốc tế mà mình vừa có được như thế nào. Đó là thực trạng chung của không ít doanh nghiệp khi áp dụng các tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng ISO vào trong hoạt động của mình. Doanh nghiệp Việt Nam có tính cạnh tranh thấp hơn do với các doanh nghiệp nước ngoài. Nhưng ngày nay, khi người tiêu dùng đã có mức thu nhập tốt hơn, họ muốn dùng những sản phẩm đạt chất lượng, thì doanh nghiệp Việt Nam cũng không đáp ứng được vì thị phần này đã bị rơi vào hãng sản xuất của nước ngoài vốn có tiếng là chất lượng tốt như Nhật, Nga, Thái,... Một thực tế rất phũ phàng là doanh nghiệp Việt cũng có giấy chứng nhận ISO như bao doanh nghiệp của các quốc gia khác vậy mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ vẫn không thể bằng được. Phải chăng, cách các doanh nghiệp Việt áp dụng khác với cách mà các doanh nghiệp nước khác áp dụng hay éo le hơn, họ không biết áp dụng như thế nào.



Nhiều doanh nghiệp không biết cách áp dụng iso như thế nào


Coi ISO là giấy thông hành

Nhiều doanh nghiệp cho rằng chỉ cần có giấy chứng nhận ISO là mọi việc sẽ trở nên dễ dàng: từ việc tạo uy tín cho đối tác, tăng lòng tin của người tiêu dùng,... Vì vậy, không ít các doanh nghiệp đó coi ISO là một tờ giấy thông hành, tìm mọi cách để có thể có được nó, bao gồm cả việc phải làm giả hoặc làm qua loa cho có mà không hiểu được những lợi ích mà ISO mang lại khi áp dụng vào hệ thống quản lý của doanh nghiệp. Có được tờ giấy thông hành đó rồi, họ đem treo ở nơi trang trọng nhất trong công ty, khi nào gặp đối tác thì đưa cho họ xem, nhưng kỳ thực, mọi quy trình, quy định, hướng dẫn trong các tài liệu làm chứng chỉ ISO. Mà lẽ ra phải áp dụng nhưng doanh nghiệp quay lại với lối làm việc cũ để khỏi mất thời gian thích nghi và thay đổi với hệ thống quản lý mới. Trên đây là một vài vấn đề mà các doanh nghiệp thường gặp trước và sau khi áp dụng iso, ngoài ra còn có rất nhiều vấn đề khác. Để khắc phục điều này, doanh nghiệp nên chọn đơn vị tư vấn iso chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm như iRTC



Nên biết cách lựa chọn đơn vị tư vấn iso tốt nhất

iRTC là một trong những đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo và tư vấn quản lý chất lượng toàn diện theo tiêu chuẩn Quốc tế. Đặc biệt, với năng lực tư vấn và đào tạo hệ thống quản lý chất lượng chuyên nghiệp cam kết mang lại chất lượng toàn diện nhất trong phạm vi quốc gia và khu vực.

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0902 419 079 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC

- Trụ sở        :  58 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- Điện thoại  :  028 3885 6866 (Ms Lợi) - 0902 419 079 (Mr Vinh) - 0908 419 079 (Mr.Xuân)
- Email         :  tuvan@irtc.edu.vn - daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com
- Websites   :  www.irtc.edu.vn - www.tqmivietnam.com - www.tuvaniso.com.vn
- Facebook  :  www.facebook.com/irtc.edu.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha