Đào tạo iso giúp tăng khả năng giao tiếp trong công việc

Kiến thức về iso là rất quan trọng đối với nhiều người, nhiều tổ chức nhưng ngoài kiến thức thì đòi hỏi khả năng giao tiếp cũng phải nhuần nhuyễn. Bởi, trong công việc thì giao tiếp chính là cầu nối không thể thiếu giúp bạn hòa đồng và truyền đạt được những ý kiến đó với đồng nghiệp. Tuy nhiên, giao tiếp cũng rất cần những kỹ năng mà gần như rất nhiều người thường bỏ qua. Bài viết này sẽ chia sẻ về đào tạo iso giúp tăng khả năng giao tiếp trong công việc.

Ngày đăng: 04-08-2018

574 lượt xem

Lắng nghe

Có rất nhiều người gần như khi giao tiếp lại bỏ quên đi phần lắng nghe, khiến cho cuộc giao tiếp không đạt kết quả như mong muốn. Trong giao tiếp lắng nghe đóng vai trò vô cùng quan trọng không chỉ giúp bạn, mà người đối diện nắm được vấn đề đang bàn luận. Với khóa đào tạo iso ngoài trau dồi thêm kiến thức thì các học viên còn hoàn thiện hơn khả năng lắng nghe trong giao tiếp. Bạn hãy tỏ ra là đang chú ý tới người nói bằng cách gật đầu hay phản ứng đáp lại bằng những câu ngắn gọn như: ừ, à, thế à, vậy ư,... Đừng ngắt lời người nói khi bạn đang nghe, như vậy sẽ khiến cho người nói cảm thấy hụt hẫng gây ấn tượng không tốt. Ngoài ra, bạn hãy lắng nghe và sẵn sàng tiếp thu chủ đề, không nên lắng nghe với tâm thế tìm những lỗi sai xót để chỉ trích và phê phán sẽ khiến người nói cảm thấy khó xử. Đây là một trong những điều mà bạn nên chú ý, nhất là những cuộc giao tiếp quan trọng.

Lắng nghe là kỹ năng vô cùng quan trọng trong giao tiếp

Phản hồi

Ngoài lắng nghe thì phản hồi cũng là một trong những kỹ năng cần thiết khi giao tiếp. Trong quá trình đào tạo iso bạn cũng sẽ được trang bị thêm kỹ năng phản hồi sao cho hợp lý và đem lại hiệu quả cao nhất. Mục đích của phản hồi là để khẳng định với người đối diện là bạn đã nghe và hiểu được nội dung mà người đó muốn trao đổi. Có nghĩa là sử dụng những từ ngữ của mình để nhắc lại nội dung câu chuyện mà đối tượng đang nói bằng những câu tóm tắt ngắn gọn. Việc phản hồi sẽ cho bạn hiểu đúng mục đích mà người đối diện muốn hướng đến, rất cần thiết khi trao đổi về công việc. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng hai người không hiểu ý nhau, hiểu lầm trong khi bàn bạc nhất là những công việc quan trọng. Do vậy, sau khi nghe người đối diện đưa ra những thông tin trong khi giao tiếp thì bạn nên phản hồi lại. Có thể nhắc lại hay tóm tắt ý người đó xem có đúng hay không việc này sẽ giúp cho cuộc giao tiếp đạt được đúng mục đích và mang hiệu quả.

Phản hồi giúp hiểu rõ hơn về thông tin đang giao tiếp

Trao đổi

Đây cũng là một kỹ năng quan trọng trong giao tiếp mà rất nhiều người bỏ qua, nhất là khi ở vị trí thấp. Tuy nhiên, với khóa đào tạo iso bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm hơn, giúp hoàn thiện kỹ năng trao đổi, tranh luận trong giao tiếp. Đôi khi trong công việc bạn rơi vào tình huống ý kiến của bạn khác so với những thành viên còn lại trong nhóm hoặc khác ý kiến của cấp trên, lúc đó bạn phải tranh luận, trao đổi. Nhưng nhiều người lại mang tâm lý e ngại, tự ti và lo lắng nên không dám trao đổi, tranh luận dù ý kiến của mình là đúng và sáng tạo. Điều này sẽ khiến cho bạn thiếu đi ý chí tiến thủ, mờ nhạt trước cấp trên hay bỏ lỡ những cơ hội quý giá trong sự nghiệp của bạn. Do vậy, việc trao đổi, góp ý kiến là rất quan trọng giúp bạn thể hiện được sự tự tin, ý kiến của mình đối với một vấn đề nào đó. Tuy nhiên, trao đổi ở mức nào cũng rất quan trọng, không nên quá gay gắt dẫn ra tranh cãi sẽ để lại ấn tượng không tốt. Trên đây là một vài chia sẻ về các kỹ năng mà bạn cần phải có trong giao tiếp mà bạn nên tham khảo. Nên chọn cho mình địa chỉ đào tạo iso uy tín để vừa tiếp thu thêm kinh nghiệm mà còn hoàn thiện được các kỹ năng của mình.

Lựa chọn đơn vị đào tạo iso chuyên nghiệp để hoàn thiện kỹ năng và kiến thức

iRTC là một trong những đơn vị chuyên đào tạo iso chuyên nghiệp, dẫn đầu về chất lượng. Với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, được đào tạo chuyên sâu với nhiều thành tựu trong lĩnh vực này sẽ mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích. Không chỉ vậy, tại đây học viên còn được học kết hợp với thực hành, giúp hoàn thiện các kỹ năng cần thiết nhất.

 

Vui lòng liên hệ đến Hotline 0902 419 079 để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết, chúng tôi rất hân hạnh được phục vụ quý khách hàng!.

Website:   www.tuvaniso.com.vn

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU ĐÀO TẠO CÔNG NGHỆ QUẢN LÝ QUỐC TẾ - iRTC

- Trụ sở        :  58 Nguyễn Xí, P.26, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
- Điện thoại  :  028 3885 6866 (Ms Lợi) - 0902 419 079 (Mr Vinh) - 0908 419 079 (Mr.Xuân)
- Email         :  tuvan@irtc.edu.vn - daotao@irtc.edu.vn - daotaoquanly.irtc@gmail.com
- Websites   :  www.irtc.edu.vn - www.tqmivietnam.com - www.tuvaniso.com.vn
- Facebook  :  www.facebook.com/irtc.edu.vn

 

Bình luận (0)

Gửi bình luận của bạn

Captcha